tin tức thủy sản

Mẹ nên ăn gì trong 3 tháng đầu thai kỳ?
[ Cập nhật vào ngày (11/05/2020) ] - [ Số lần xem: 165 ]

Mẹ nên ăn gì trong 3 tháng đầu thai kỳ?


Thời kỳ 3 tháng đầu, thai nhi trong bụng mẹ lúc này mới đang trong quá trình hình thành và phát triển nên còn rất yếu. Vì vậy, mẹ bầu cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng để tối ưu sự phát triển về cân nặng, thể chất cũng như trí tuệ của bé.

Thêm nữa, trong giai đoạn này cơ thể mẹ sẽ thường xuyên thấy mệt mỏi, những triệu chứng của ôm nghén như buồn nôn, chống mặt, váng đầu ảnh hưởng đến tinh thần và tâm lý của bà bầu. Do đó, một chế độ dinh dưỡng đầy đủ sẽ giúp mẹ bầu duy trì sức khỏe thể chất và cải thiện tâm trạng tốt hơn. 

unnamed

Cần chú trọng dinh dưỡng trong 3 tháng đầu thai kỳ.

Cùng điểm qua một số loại thực phẩm mẹ bầu nên bổ sung trong gian đoạn này.

Rau có màu xanh đậm

Rau lá xanh thẫm chứa rất nhiều axit folic – đây chính là dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển ống thần kinh của bé và giúp mẹ giảm bớt mệt mỏi khi mang bầu.

Cam, quýt, bưởi

Cam, quýt, bưởi rất giàu vitamin C - loại vitamin giúp hỗ trợ phát triển xương sụn mạch máu cho bào thai và tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu. 

Các loại hạt

Các loại hạt chứa chất chống oxy hóavitamin làm tăng khả năng trao đổi chất giúp mẹ bầu cảm thấy ngon miệng.

Sữa chua

Sữa chua là nguồn thực phẩm dồi dào canxi và vitamin D, rất tốt cho sự phát triển xương của trẻ. Vi khuẩn có lợi probiotic trong sữa chua có tác dụng “đánh bay” mệt mỏi, uể oải cho thai phụ.

Thịt đỏ

Trong thịt đỏ chứa một lượng lớn chất sắt, protein, vitamin B6, B12, kẽm,… cần thiết cho sự phát triển của thai nhi đặc biệt là quá trình phát triển của não bộ.

Cá béo (cá tra, cá basa, cá hồi,…)

Axit béo Omega 3 dồi dào trong cá béo cần thiết cho sự phát triển hoàn thiện của trẻ trong giai đoạn thai kỳ và suốt những năm đầu đời. 

DHA hỗ trợ cho sự phát triển não bộ, hệ thần kinh trung ương, mắt, trong khi EPA hỗ trợ phát triển hệ miễn dịch, tim mạch cho thai nhi.

Các chuyên gia khuyên phụ nữ mang thai nên bổ sung ít nhất 500mg Omega 3 mỗi ngày và tăng hàm lượng vào cuối thai kỳ vì khi đó thai nhi cần Omega 3 để hình thành 70% não bộ và hệ thần kinh của trẻ. 

image025

Tăng cường cá béo (cá tra, cá basa, cá ngừ,..) giúp cung cấp đủ axít béo Omega 3, 6, 9, DHA/EPA, vitamin E,...cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển của bé.

 





Thanh Bình



RadDatePicker

Liên hệ với chúng tôi

Công ty thành viên

DỰ ÁN

Nhập email để nhận bài viết mới nhất từ Sao Mai An Giang
Đăng ký ngay