thường thức đời sống

Tôm xào bông cải xanh
[ Cập nhật vào ngày (26/03/2020) ] - [ Số lần xem: 81 ]

Tôm xào bông cải xanh


Bông cải xanh là loại thực phẩm xuất hiện trong hầu hết lời khuyên chăm sóc sức khỏe bởi giá trị dinh dưỡng tuyệt vời.

Không chỉ dồi dào protein, chất xơ và carbohydrate, trong bông cải xanh còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất cùng các dưỡng chất thực vật tốt cho sức khỏe như: vitamin C, K1, folate, kali, mangan, sắt, Sulforaphane, Indole-3-carbinol, Carotenoid, Kaempferol,…giúp ngăn ngừa bệnh ung thư, hạ mức cholesterol trong máu, tăng cường sức khỏe thị lực, ngăn ngừa bệnh về tim mạch, cải thiện sức khỏe hệ miễn dịch và tăng cường sức khỏe xương,….

Tôm xào bông cải xanh sẽ là món ăn đầy dinh dưỡng cho cả nhà nhất là trong thời điểm dịch bệnh hiện nay. Nào hãy cùng vào bếp chế biến món ăn này nhé!

2


Nguyên liệu

100 gram tôm tươi

300 gram bông cải xanh

3 tép tỏi

Gia vị: dầu hào, muối, đường, hạt nêm.

Dầu ăn Ranee

Cách chế biến

Bước 1:

Tôm bóc vỏ, bỏ chỉ đất, rửa sạch và ướp với 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm.

Bước 2:

Bông cải xanh rửa sạch, cắt nhỏ và chần sơ qua nước sôi khoảng 3 phút, vớt ra để ráo. Tỏi bóc bỏ vỏ, băm nhỏ.

Bước 3:

Cho dầu ăn vào chảo nóng, phi thơm tỏi băm sau đó cho tôm vào xào vừa chín săn lại.

Bước 4:

Bạn cho tiếp bông cải xanh vào xào và nêm với 1/2 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm.

Bước 5:

Cho món ăn ra đĩa và dùng nóng với cơm trắng bạn nhé!

 





Minh Anh



RadDatePicker

Liên hệ với chúng tôi

DỰ ÁN

Nhập email để nhận bài viết mới nhất từ Sao Mai An Giang
Đăng ký ngay